Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Quản lí tiền bạc - yếu tố cốt lõi để đánh giá sự thành công của một người khi mới bắt đầu khởi nghiệp!


Alexa von Tobel - nhà sáng lập kiêm CEO của LearnVest.com, tác giả của cuốn sách "Financially Fearless" khi được tư vấn đã đưa ra: Cần lập kế hoạch về tiền bạc. Ông nói: " Chúng ta đều biết không có kế hoạch gì về tài chính là một sai lầm. Tuy nhiên, hầu hết những người trẻ đều mắc phải sai lầm này. Chúng ta không có định hướng rõ ràng về tài chính cá nhân do đó rất dễ phung phí tiền bạc." Vậy nên vấn đề quản lí tiền bạc là một vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết.

Làm thế nào để kiểm soát ngân sách hiệu quả nhất?

Nếu bạn đang khó khăn trong việc đi làm mà vẫn không đủ tiền để sinh hoạt hay kinh doanh mà không đủ bù đắp chi phí,… thì bạn chỉ có hai sự lựa chọn là tiêu ít đi hoặc gia tăng thu nhập cho mình.

Kìm hãm thói quen mua sắm là chuyện không hề dễ dàng. Bạn chẳng thể nào ngăn cản ham muốn của mình khi đứng trước những lợi ích mù quáng như cơn bão giảm giá sốc, mua một tặng một, hay có quà tặng cùng sản phẩm khi mua hàng,… Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên tránh càng xa càng tốt những đợt mua hàng như thế nhé. Mặt khác, bạn có thể hạn chế chi tiêu và cắt giảm chi phí phát sinh bằng cách giới hạn thẻ tín dụng của mình.
Bên cạnh đó, để quản lí tiền ra - vào trong túi ngân sách thì tốt nhất bạn nên lập một bản kế hoạch chi tiêu cụ thể theo ngày, tuần hoặc tháng trên giấy hay hơn nữa là đặt cả nhắc nhở trên smartphone của mình để nhắc nhở bản thân làm theo.

Nghệ thuật đàm phán mặc cả có ích.

Chẳng có gì là ngượng ngùng và xấu hổ khi bạn cho mình cái quyền được đàm phán hay mặc cả để đạt được đến thỏa thuận tốt nhất khi bạn phải chi tiền mua sắm bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, việc đạt được mong muốn của bản thân trong việc mặc cả không hề dễ dàng và đơn giản như bạn nghĩ. Cách hữu hiệu nhất có lẽ là bạn giả vờ như sản phẩm mình định mua không cần thiết lắm và ít hứng thú thì việc người bán tạo ra một chút lợi ích cho bạn bằng cách giảm giá sản phẩm hoặc mua một tặng một để bạn hứng thú sẽ không khó xảy ra. Cứ dần như thế, chỉ cần kiên nhẫn và khéo léo là bạn đã tiết kiệm được một khoản gtrong chi tiêu rồi.
Sự nguy hiểm của vòng luẩn quẩn: thiếu, vay mượn, kiếm tiền để trả và rồi lại thiếu cho đến khi nợ nần chồng chất.
Nợ nần là một điều không thể tránh khỏi khi bắt đầu khởi nghiệp và đôi lúc nó cũng là yếu tố cần thiết để bạn nhận ra sự nguy hiểm của việc mất khả năng quản lí tiền bạc. Đặc biệt là khi thẻ tín dụng có thể làm bạn trở nên mơ hồ về tài chính của bạn hơn bao giờ hết. Do đó vấn đề nợ cá nhân là một vấn đề nóng trong cách quản lí tiền bạc và bất cứ ai cũng phải nắm chắc khi bắt đầu khởi nghiệp bước vào đời.

Thẻ tín dụng và mặt lợi - hại.


Có hàng ngàn vấn đề và cạm bẫy có thể xảy đến khi bạn phụ thuộc vào thẻ tín dụng. Bạn có thể chi tiêu một cách quá đà và không để ý đến khoản nợ trả sau của thẻ tín dụng rồi sau đó bạn sẽ phải gồng mình lên để tiếp nhận một khoản nợ kếch sù. Vậy nên bạn không nên sử dụng hình thức thanh toán này khi không đủ khả năng chi trả cho những trường hợp như thế.
Tuy nhiên, thẻ tín dụng còn có những mặt tích cực không hề nhỏ. Thẻ tín dụng cung cấp các tính năng và các điều khoản khác nhau để tạo điều kiện cho khách hàng có thể chi trả một khoản tiền lớn nhờ đó bạn có thể nhờ vào đó mà phục vụ cho mục đích kinh doanh hay vốn đầu tư của mình.

Trên đây là một vài kinh nghiệm đã được tích góp để chia sẻ với bạn, mong rằng với bài viết này có thể giúp ích cho bạn phần nào đó về vấn đề quản lí tiền bạc của cá nhân và chia sẻ cho mọi người.


1 nhận xét:

  1. vay tiền mặt nóng trong ngày chỉ cần CMND (chứng minh nhân dân) và sổ hộ khẩu, thủ tục vay tiền đơn giản. Dịch vụ cho vay tiền nóng không thế chấp, không chứng minh thu nhập. Không giữ giấy tờ của khách hàng, làm hồ sơ xong sẽ trả lại ngay.

    Trả lờiXóa

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget