Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Khi vay tiêu dùng tại ngân hàng hay công ty tài chính dịch vụ vay tiền nhanh, bạn sẽ thường được nghe nhắc đến 2 khái niệm: lãi suất trên dư nợ gốc và lãi suất trên dư nợ giảm dần. Hai khái niệm này khác nhau như thế nào và ảnh hưởng ra sao đến khoản tiền lãi phải trả của bạn



1. Trả góp theo dư nợ giảm dần

Hàng tháng trả một phần gốc cố định và lãi suất giảm dần, hiện đa số áp dụng phương thức tính này
Ví dụ, Số tiền vay 200 triệu trong vòng 10 năm với lãi suất vay 10%/năm. Vậy mỗi tháng khách hàng phải trả số tiền gốc cố định là:
- Tiền gốc: 1,666,667 VNĐ
- Số tiền lãi trả tháng đầu là 1,666,666 VNĐ, tháng thứ 2 là 1,652,778 VNĐ và các tháng tiếp theo cứ giảm dần theo số tiền gốc thực tế còn lại.

Hoặc bạn có thể áp dụng công thức sau:
Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/ số tháng vay
Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay * lãi suất vay (Ví dụ, lãi suất vay 13%/năm với số tiền 100 triệu thì 100.000.000*13%/12)
Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * lãi suất vay

2. Trả góp đều, lãi tính trên dư nợ giảm dần hàng tháng

Hiện một số Ngân hàng có cho Khách hàng chọn phương thức này ví dụ như Ngân hàng HSBC. Nhưng phương thức này đại đa số là áp dụng cho hình thức vay tín chấp (không thế chấp tài sản).
Cụ thể, hàng tháng khách hàng phải trả cho ngân hàng một khoản tiền như nhau bao gồm một phần gốc và lãi (trong đó, tiền gốc và lãi hàng tháng đều có thay đổi). Lãi được tính trên số tiền mà khách hàng thực sự còn nợ ngân hàng.
Ví dụ: Cùng ví dụ trên với mức vay, thời hạn vay và lãi suất. Vậy mỗi tháng Khách hàng đều trả số tiền cố định là 2,643,015 VNĐ (trong đó tiền lãi tính theo dư nợ thực tế giảm dần, tiền gốc cũng thay đổi và tăng dần)




1 nhận xét:

  1. vay tiền nóng lãi suất bao nhiêu khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    Trả lờiXóa

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget