Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

HÃY DỪNG MƠ MỘNG mà không hành động, chúng ta không sống trong câu chuyện cổ tích mà tưởng tượng có thể tao ra mọi thứ. Hãy tạo ra phép màu thực sự từ những giấc mơ thông qua hành động.

HÃY DỪNG ĐẶT MỤC TIÊU quá nhiều và theo kiểu nhân bản hàng loạt, ta là người duy nhất nên con đường của ta những mục tiêu của ta không thể hoàn toàn giống ai đó, bên cạnh đó hãy tập trung chỉ và chỉ một mục tiêu tại mỗi thời điểm.

HÃY DỪNG LÊN Ý TƯỞNG khi đã có một ý tưởng mà ta tự tin rằng nó sẽ thành công. Một ý tưởng chỉ có ý nghĩa khi nó mang đến lợi ích thực sự . Một lần nữa hãy hành động để biến ý tưởng thành hiện thực.

HÃY DỪNG HỌC trên danh nghĩa, đến trường vào lớp mà không học được gì. Việc học chỉ có ý nghĩa khi ta thực sự tiếp thu kiến thức và biến nó thành thứ có ích cho ta.

HÃY DỪNG LÊN KẾ HOẠCH dài hàng trang A4 để bỏ xó đâu đó hay chỉ để khoe với người khác, chỉ cần 1 tờ A4 và một đam mê thực thụ, ta có thể tạo nên những dự án tuyệt vời.

HÃY DỪNG QUẢN LÝ THỜI GIAN vì ta không thiếu thời gian, thứ ta thiếu (nếu có) chính là việc sắp xếp các công việc của mình phù hợp và, và làm quá nhiều việc không đáng để làm.

HÃY DỪNG MỞ RỘNG QUAN HỆ khi ta không thể thực hiện tốt những mối quan hệ hiện tại, phải có cả 2 mặt rộng và sâu thì những mối quan hệ mới thực sự là một điều kiện tuyệt vời để hỗ trợ bạn.

HÃY DỪNG YÊU CUỘC SỐNG khi bạn chưa đối mặt với những gì tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp. Hãy lao vào cuộc sống, cảm nhận mọi thứ để rồi có thể nói lên điều đó một cách chân thành nhất.

HÃY DỪNG SỐNG Ở HIỆN TẠI mà không nghĩ đến tương lai, việc định hướng cho tương lai như việc nhắm một mũi tên, nếu nhắm sai hoặc không nhắm bắn thì mũi tên chẳng bao giờ đến nơi bạn muốn, cuộc sống của bạn cũng vậy.

HÃY DỪNG KIẾM TIỀN bằng những việc sai trái, nó không mang đến cho bạn sự thanh thản và sự tôn trọng từ xã hội như  bạn mong muốn đâu.

HÃY DỪNG LÀM GIÀU trước khi xác định rằng mình sẽ làm gì để có ích, những người giàu thực sự tạo ra những thứ có ích cho xã hội trước không phải giàu trước mới tạo ra chúng.

HÃY DỪNG GIẢI TRÍ nhiều hơn công việc, giải trí là hoạt động giúp bạn thư giãn, là điểm dừng cho sự mệt mỏi trong công việc. Không phải điều ngược lại.

HÃY DỪNG XEM PHIM, ĐỌC TRUYỆN mà không mang đến lợi ích nào cho mình (chí ít cũng là sự giải tỏa căng thẳng), việc đó giúp bạn tiêu phí cuộc sống khá tốt. Bên cạnh đó tại sao luôn phải dõi theo cuộc sống của người khác rồi bỏ quên việc xây dựng cuộc sống của chính mình.

HÃY DỪNG SOI XÉT tất cả mọi thứ, có những thứ đáng lẽ ra ta phải tập trung hơn thay vì việc gì cũng xen vào đánh giá, phân tích. Đó cũng là cách báo lá cải moi tiền từ xã hội.

HÃY DỪNG ĐÁNH GIÁ một người khi chưa hiểu rõ về họ. Có thể họ vĩ đại (hoặc tồi tệ hơn) rất nhiều so với những gì ta chỉ nhìn thấy bằng mắt và nghe bằng tai.

HÃY DỪNG CẦU TOÀN những việc không đáng, đôi khi điều đó làm những người xung quanh ta cảm thấy rất khó khăn và đôi khi chết ngạt.

HÃY DỪNG NHẬN TRÁCH NHIỆM giúp người khác, hãy đánh giá đúng, đừng chối bỏ trách nhiệm cũng đừng nhận những trách nhiệm không phải vì mình.

HÃY DỪNG KHEN quá vội vàng khi ta chưa tìm ra điểm xấu trong một sự việc, mọi thứ đền có 2 mặt, mặt nào chiếm nhiều hơn chỉ hiện rõ khi ta tìm được cả 2 mặt, không phải vội vàng nhận định một mặt. Việc chê cũng như thế, có chê thì cũng nên kèm với điều khen người khác sẽ dễ chấp nhận hơn.

HÃY DỪNG CHIA SẺ LỜI KHUYÊN bất kỳ lúc nào, người ta luôn sẵn sàng cho nhau lời khuyên cho dù người kia không cần hay người kia hiểu rõ giải pháp hơn chính họ. Đôi khi mọi người chỉ cần một người lắng nghe mình.

HÃY DỪNG TỰ TIN quá đáng vào bản thân mình, ta như hạt cát trong sa mạc và sa mạc thì luôn rộng lớn, dù có là đá cuội thì cũng chỉ là một điểm nhỏ giữa mênh mông sa mạc. Hãy thể hiện sự tự tin đúng mức, đúng lúc và đúng nơi.

HÃY DỪNG TIN TƯỞNG vào bất kỳ điều gì, hãy có chọn lọc. Những điều đáng tin nhất liên quan đến việc bứt ra khỏi giới t năng lực hiện tại, ta` có thể làm được.

HÃY DỪNG KHÁC BIỆT quá lố, nó mang ta đến với vực sâu nhanh hơn. Khác biệt một cách thông minh và hữu ích cho xã hội mới chính là tiền đề cho thành công.

HÃY DỪNG YÊU THƯƠNG một cách quỵ lụy, câu nói mà người ta yêu không muốn nghe nhất chính là không có anh/em thì em/anh sẽ chết. Ta bỏ lại bao nhiêu người bao nhiêu hy vọng để chết một cách lãng nhách như thế sao? Và người nghe có đủ tin tưởng vào tình yêu của ta hay không?
….

Hãy sống, hãy giúp đỡ mọi người, hãy khoan dung, hãy làm những điều ta có thể tự hào và không bao giờ phải nói: “Đáng lý ra tôi phải làm nó trước đây”.
Nguồn: Caulacbolamgiau

1 nhận xét:

  1. vay tiền nóng lãi suất thấp khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    Trả lờiXóa

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget